15 Jul
15Jul

การนำเข้าแรงงานต่างด้าวมีหลายสาเหตุที่เกี่ยวข้อง ดังนี้
- ขาดแคลนแรงงาน : บางกลุ่มอาชีพในประเทศไทยมีแรงงานไม่เพียงพอต่อความต้องการของธุรกิจ ซึ่งสามารถช่วยแก้ไขโดยการนำเข้าแรงงานต่างด้าวมาช่วยเติบโตและพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยได้
- การเปิดตลาด : การเปิดตลาดสามารถสร้างความต้องการแรงงานใหม่ในอุตสาหกรรมและธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการแรงงานที่มีความสามารถและความรู้ ซึ่งการนำเข้าแรงงานต่างด้าวจะช่วยรองรับและเติบโตกับตลาดใหม่นี้ได้
- อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสูง : บางอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสูงต้องการแรงงานที่มีความสามารถและความรู้เฉพาะทาง เช่น ด้านซอฟแวร์ ซึ่งแรงงานไทยที่มีความสามารถด้านนีย้งัมีจำกัด จึงจำเป็นต้องนำเข้าแรงงานต่างด้าวเพื่อรองรับการเติบโตในอุตสาหกรรมเหล่านี้
- อายุขยัของแรงงานไทย : ปัจจุบนัมีความเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างประชากร โดยมีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นน้อยอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีจำนวนแรงงาน ไทยทีต่องการลดลง และเกิดการส่งเสริมให้กับันโยบายการนำเข้าแรงงานต่างด้าว
- สามารถช่วยลดต้นทุน: แรงงานต่างด้าวบางกลุม่มักมีความต้องการที่จะทำงานในระดับค่าแรงต่ำกว่าแรงงานในประเทศ นอกจากนี้ หากแรงงาน ในต่างชาติที่จะนำเข้ามาทำงานมีความชำนาญในงานบางประเภท ก็อาจช่วยเพิ่มผลผลิตและลดค่าใช้จ่ายในการอบรมแรงงานใหม่

-สร้างรายได้และส่งเสริมการแข่งขัน: การนำเข้าแรงงานต่างด้าวสามารถช่วยเพิ่มปริมาณการผลิตและสินค้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ของธุรกิจและ ส่งเสริมการแข่งขันในตลาด
- เพิ่มความหลากหลายในวัฒนธรรมและประสบการณ์ : การนำเข้าแรงงานต่างด้าวช่วยเพิ่มความหลากหลายในวัฒนธรรมและประสบการณ์ของ บุคคลในสังคม โดยการมีการมาของแรงงานต่างด้าวจะช่วยส่งเสริมการแลกเปลี่ยประสบการณ์

ความคิดเห็น
* อีเมลจะไม่ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์